An Hòa Thịnh là một miền quê “Chưa mưa đã lụt - chưa nắng đã hạn”, 90% dân số sống bằng nghề nông, đời sống nhân dân vô cùng bấp bênh. Hơn thế nữa, trải qua hai cuộc chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ, nguồn lao động chính đã phục vụ tuyền tuyến, chỉ còn lại lao động nữ là chính.

 Năm học 2020-2021 trường Mầm non An Hòa Thịnh được sáp nhập từ 3 trường đó là trường MN Sơn Thịnh củ, trường MN Sơn An củ và trường MN Sơn Hòa củ.

 Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và có sự vào cuộc tích cực của các cấp ủy đảng, chính quyền nên kế hoạch sáp nhập 3 trường nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của cán bộ giáo viên và nhân nhân, đặc biệt là các bậc phụ huynh. Việc sáp nhập trường học được nhà trường và chính quyền địa phương thực hiện công khai, dân chủ và minh bạch cho nên nhân dân trong xã vẫn yên tâm, tin tưởng vào công tác giáo dục của nhà trường.

Nhà trường đã làm tốt công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, đã huy động được học sinh đến trường đạt tỷ lệ cao. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua do cấp trên phát động luôn được nhà trường nghiêm túc thực hiện và đạt kết quả tốt, đặc biệt là phong trào “Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”. 

Trường có 3 cơ sở, cơ ở 01 (MN Sơn Thịnh cũ); cơ sở 02 (MN Sơn Hòa củ); cơ sở 03 (MN Sơn An củ), với tổng số lớp 11 lớp; tổng số cán bộ giáo viên 31, trong đó CBQL: 04; giáo viên: 22; nhân viên 5.

Sân chơi ở 3 điểm trường khá rộng rãi, thoáng mát, đạt theo chuẩn, có sân chơi thực hành an toàn giao thông đường bộ; đồ chơi ngoài trời đa dạng, phong phú; cây xanh, cây cảnh, vườn rau xanh với nhiều loại rau đáp ứng nhu cầu bếp ăn bán trú.

Xây dựng tôn tạo cảnh quan, xây dựng vườn trường, sân chơi an toàn giao thông, môi trường giáo dục trong nhóm lớp và ngoài trời luôn được nhà trường quan tâm, môi trường giáo dục luôn đảm bảo an toàn, than thiện đồng thời giúp trẻ tích cực khám phá trải nghiệm.

Phía ngoài sân trường bố trí theo từng khu vực chơi phù hợp độ tuổi, nội dung chơi (Sân chơi phát triển vận động, mô hình sân chơi an toàn giao thông, sân chơi với đồ chơi ngoài trời, vườn rau, vườn cây ăn quả,... Mua sắm thiết bị chơi thực hành giao thông để cho trẻ được thực hành trải nghiêm với luật lệ ATGT trong trường MN). Vườn cổ tích được xây dựng là sân chơi bổ ích giúp trẻ biết thêm nhiều câu chuyện, tái hiện nhân vật trong các câu chuyện cổ tích tạo được đưa sự hứng thú không những cho các cháu mà còn với cả các bậc phụ huynh.

Bên cạnh việc củng cố xây dựng cơ sở vật chất thì việc nâng cao chất lượng đội ngũ luôn được nhà trường quan tâm. Đó là tạo điều kiện cho giáo viên học tập nâng cao trình độ, tham quan học hỏi trường bạn, tổ chức các hội thi, như thi giáo viên dạy giỏi, hội thi làm đồ dung, đồ chơi,… nhằm giúp giáo viên có khả năng tìm hiểu, khai thác, đổi mới trong các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ.

Nhờ vậy công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ ngày càng đạt hiệu quả cao, tỷ lệ huy động trẻ mẫu giáo đến trường đạt 100%; 100% trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối cả về thể chất lẫn tinh thần.

Trẻ đến trường được tham gia học tập, vui chơi, rèn luyện kỹ năng sống, được tham gia các hoạt động tập thể, chơi trò chơi dân gian, được khám phá trải nghiệm qua các hoạt động học.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Mầm non An Hòa Thịnh hôm nay, tiếp tục noi gương thế hệ nhà giáo đi trước, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tiếp tục thực hiện nội dung các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành; Huy động nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất nhà trường đáp ứng với yêu cầu chăm sóc và giáo dục trẻ trong thời kỳ hiện đại. Tập trung xây dựng môi trường giáo dục, tạo cảnh quan trong nhà trường xanh - sạch - đẹp, an toàn, thân thiện; tiếp tục đổi mới công tác quản lý; nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non, đổi mới hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục trẻ; tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của xã hội đối với sự phát triển giáo dục, thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, quyết tâm đưa tập thể nhà trường ngày càng lớn mạnh, phát triển về mọi mặt, giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1, đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2./.